Cách nhân giống cây lá gấm trong nước

Lá gấm là loại cây cảnh ngoại thất đẹp dễ trồng và chăm sóc. Được trồng nhiều tại các công việc, công trình công cộng.

cách nhân giống cây lá gấm tại nhà

Bài viết này, WIKICAYCANH.COM chia sẻ cùng bạn “Cách nhân giống cây lá gấm trong nước”. Mời mọi người cùng tham khảo cách làm nhé !

Cây lá gấm là loại cây cảnh thân cỏ, có khả năng sinh sản rất tốt. Phương pháp nhân giống bằng cách giâm cành vào trong nước có tỷ lệ thành công rất cao. Xin giới thiệu với các bạn các bước để giâm cành cây lá gấm vào trong nước.

1. Chuẩn bị bình chứa

Bình chứa dùng để nhân giống cây lá gấm theo phương pháp giâm cành phải là loại bình miệng rộng. Ngoài ra, nên sử dụng một vỏ chai nước ngọt, cắt phần phía trên, sau đó đổ đầy nước, để sau này sử dụng đến trong quá trình giâm cành. Bình chứa phải được rửa sạch sẽ, nước dùng để giâm cành cũng phải là nước sạch.

Tốt nhất trữ sẵn nước trong chai nước ngọt từ 1 ngày trở lên để sau này sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng nước máy trực tiếp từ vòi.

chậu thủy tinh để nhân giống cây lá gấm
Bạn nên sử dụng các loại chậu thủy tinh có miệng rộng để nhân giống cây lá gấm bằng nước dễ dàng hơn

2. Cắt cành lá gấm để giâm

Khi cành chính của cây hoặc cành bên của cây (mọc sau khi bấm ngọn) đã dài khoảng 10 cm hoặc đã có 4 mắt, lúc đó có thể tiến hành cắt cành để giâm. Lựa chọn cành bánh tẻ to khỏe, phía dưới chỉ để lại 1 ~ 2 cặp lá mọc đối, cắt lấy phía trên. Lưu ý, vết cắt phải sắc ngọn, không được rách, xước. Sau đó, cắt cặp lá đối ở phía dưới cùng của cành giâm, đồng thời dùng dây để buộc từ 3 ~ 5 cành giâm lại với nhau.

3. Giâm cành nhân giống cây lá gấm

Tốt nhất nên ngâm cành giâm ngập vào trong nước khoảng từ 3 ~ 4 cm. Sau đó, đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ.

giâm cành cây lá gấm trong nước

Lưu ý: Cách khoảng 2 ~ 3 ngày thì thay nước sạch một lần (thay nước đã được chứa sẵn trong chai nước ngọt). Đồng thời lưu ý hằng ngày phải bổ sung thêm nước để bù vào lượng nước đã bị bốc hơi. Trong điều kiện nhiệt độ ở mức 18 – 25°C, khoảng 7 – 10 ngày, cành sẽ mọc rễ trắng.

4. Trồng cành lá gấm vào chậu cảnh

Khoảng 7 – 10 ngày sau, có thể đem cành giâm cây lá gấm đã mọc rễ để trồng vào chậu cảnh. Khi thao tác, nhớ phải cẩn thận, tránh làm tổn thương rễ cây. Thông thường, nên để cây ở nơi râm mát khoảng 10 ngày, rồi mới đưa cây ra nơi có ánh nắng.

trồng cây vào chậu

Trên đây là cách nhân giống cây lá gấm theo phương pháp giâm cành cây trong nước. Nội dung bài viết được WIKICAYCANH.COM tổng hợp và biên soạn. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết !

3/5 - (1 bình chọn)