Phong cách trồng cây nội thất cho năm 2023

Cây cảnh nội thất luôn được mọi người quan tâm và lựa chọn để trang trí nhà cửa. Vậy bạn có biết những loại cây nội thất nào là xu hướng của năm 2023 không?

CAY NOI THAT 2023

Bài viết này, WIKICAYCANH.COM chia sẻ cùng bạn. 10 phong cách sử dụng cây nội thất trong năm 2023 để trang trí nhà cửa. Mời mọi người cùng tham khảo nhé !

1. Vì sao nên trồng cây cảnh trong nhà?

Cũng như khi bạn trồng cây ngoài vườn hoặc trên ban công, những loại cây nôi thất khi được trồng trong nhà. Nó cũng mang đến rất nhiều giá trị về thẩm mỹ lẫn sức khỏe.

+ Trồng cây trong nhà sẽ giúp không gian nhà bạn thêm mát mẻ, gần gũi thiên nhiên. Và cây cảnh như những vật dụng trang trí đặc biệt trong nhà của bạn.

+ Bên cạnh đó, một số loại cây nội thất còn có khả năng đặt biệt: lọc không khí, hấp thụ khí độc… Giúp cải thiện môi trường sống và bảo vệ sức khỏe cả nhà.

+ Trồng cây trong nhà giúp xua đuỗi các loại côn trùng gây hại như: ruồi, muỗi, kiến …

+ Giúp thư giản đầu óc sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi.

Và còn rất nhiều ưu điểm của việc trồng cây cảnh trong nhà khác mà bạn có thể tìm hiểu nhé.

2. Những phong cách trồng cây nôi thất năm 2023

+ Chọn các loại cây hiện đại và độc đáo

Có thể chọn các loại cây cảnh có hình dạng khác thường, cách sống khác thường. Như các loại cây không khí treo trong nhà. Hoặc các loại cây cảnh như: trầu bà, dứa râu, ổ phượng, lục trảo trổ, cỏ gương…

Nó sẽ giúp không gian nhà bạn thêm hiện đại và độc đáo hơn trong mắt mọi người đấy.

cây không khí
Cây không khí – Là loại cây có khả năng đặc biệt đó là sống trong không khí, chúng tồn tại và sinh trưởng mà không cần đất, chỉ cần hơi nước và chút sương mai là nó có thể sống được.

+ Cây có nhiều màu sắc

Các loại cây nội thất với nhiều màu sắc, luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nó là sự kết hợp của nhiều màu sắc như: đỏ + vàng, xanh + trắng… Hoặc trên lá có các đặc điểm như sọc, gân với màu sắc nổi bật.

Một số cây cảnh nội thất với nhiều màu sắc như: thường xuân, trầu bà đế vương, lưỡi hổ, ngọc ngân…

+ Ưu tiên chọn các loại cây có khả năng lọc không khí

Dù nhà của bạn ở thành thị hay nông thông, trong không khí luôn có một lượng lớn bụi mịn và các loại khí độc. Rất may mắn là một số loại cây khi sinh ra chúng đã có được chức năng lọc không khí rất tốt. Nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chất lượng bầu không khí trong nhà.

Một số loại cây cảnh có tác dụng thanh lọc khong khí dễ trồng như: thường xuân, lan ý, trầu bà … Hoặc một số cây lại có khả năng quang hợp ngược. Chúng hấp thụ CO2 và cung cấp Oxy cho bạn vào buổi tối. Như cây lưỡi hổ, xương rồng và đuôi công.

cây nha đam
Cây nha đam hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng

+ Loại cây mọng nước

Một năm đầy bận rộn trong công việc và học tập nhưng bạn vẫn muốn trồng cây xanh trong nhà. Chọn các loại cây mọng nước có thể là giải pháp tối ưu thời gian dành cho bạn.

Với đặc tính thân, cành hoặc lá mọng nước chúng có thể trụ vững trong nhà từ 3 – 5 ngày mà không cần bạn chăm sóc. Một số loại có thể kể đến gồm: xương rồng, nha đam,… Và đặc biệt, chúng còn có rất nhiều màu sắc và hình dạng đẹp mắt.

+ Trang trí chậu cây treo tường

Với ý tưởng mang thiên nhiên vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn. Việc chọn trồng các loại cây treo trên tường sẽ giúp tối ưu không gian nhà. Nhưng vẫn mang được cả một khu vườn xanh đẹp mắt vô nhà.

Bạn có thể sử dụng các chậu treo hoặc tấm gỗ để trồng chúng. Một số loại cây phù hợp với vị trí trồng trên tường như: dương xỉ, ổ rồng, thường xuân, trầu bà …

cây trầu bà leo tường
Cây trầu bà leo thường được nhiều người biết đến với ưu điểm dễ trồng và góp phần làm đẹp cho môi trường sống.

+ Trồng hoa lan

Từ lâu, hoa lan được xem là một loại cây nội thất được nhiều người yêu thích. Chúng đa dạng về màu sắn, hoa nở rất lâu khi đặt trong nhà.

Bạn có thể trồng lan ở trong nhà, bên cạnh cửa sổ, hiên nhà hoặc trên ban công. Chỉ cần cung cấp 1 – 6 giờ sáng mỗi ngày là chúng có thể sống tốt và ra hoa đẹp.

+ Nên trồng cây có nhu cầu sáng thấp

Vì là cây nội thất, môi trường sống thường xuyên của chúng là trong nhà, trên bàn làm việc trong công ty. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại cây cảnh có khả năng sống thiếu sáng tốt như. Cây tróc bạc, trường sinh, đa búp đỏ, lan ý

+ Sử dụng các loại nội thất kích thước lớn

Tùy theo từng không gian nhà ở, bạn nên chọn những kích thước cây cảnh phù hợp. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi. Hiện tại, phong trào chọn các loại cây cảnh có kích thước trung bình – lớn để trồng trong nhà được khá nhiều người quan tâm.

Một số loại cây cảnh có thể kể tên như: thiên điểu, đa búp đỏ, bàng Sing, mẫu đơn và chuối rẻ quạt…

bàng singapore là cây nội thất được nhiều người yêu thích
Cây Bàng Singapore những năm gần đây rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi như một loại nội thất trang trí bởi vẻ đẹp độc đáo, sang trọng, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế nhà ở

Trên đây là thông tin về các phong cách sử dụng cây nội thất để trang trí nhà trong năm 2023. Nội dung bài viết được WIKICAYCANH.COM tổng hợp và biên soạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một loại cây nội thất đẹp để trang trí nhà nhé.

5/5 - (1 bình chọn)