Mẹo để những cây có hoa hương thơm hơn

Hoa là biểu tượng caod đẹp của sự sống. Con người ngày càng có tham vọng làm cho hoa đẹp hơn, thơm hơn.

mẹo trồng hoa thơm

Ngày nay với công nghê sinh học hiện đại chúng ta có thể lai tạo được nhiều loại hoa khác nhau. Mang những đặc tính rất ưu việt như: nhiều màu sắc đẹp hơn, ra hoa nhanh và nhiều hơn… Nhưng việc làm  cho hoa thơm đậm hơn . Vấn đề này còn đang là một để tài sinh học thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học và người yêu hoa.

Hầu hêt các loại hoa đều có hương thơm nhưng độ thơm của nó lại phụ thuộc vào khí hậu và chất đất từng nơi trồng.

Làm sao để chậu hoa hồng khi nở có mùi thơm
Làm sao để chậu hoa hồng khi nở có mùi thơm ? Ảnh: Internet

Có những loại hoa rất thơm khi trồng ở vùng này nhưng lại không thơm khi trổng ở vùng khác. Như vậy có thể thấy độ thơm của hoa phụ thuộc vào các yếu tố. Dinh dưỡng, nhiệt độ, độ ẩm, không khí và ánh sáng. Những yêu cầu ngoại cảnh của cây hoa mà con người có thể tác động vào.

Vì sao một số loài hoa nở có mùi hương ?

Sở dĩ ta cảm nhận được mùi thơm của hoa là do trong bông hoa có một bộ phận tiết ra tinh dầu thơm. Loại tinh dầu này liên tục được phát tán ra bên ngoài qua các mao mạch dẫn dầu. Kết hợp với thuỷ phấn trong hoa tạo thành thể khí bay ra bên ngoài.

Chu trình này bị kích thích mạnh bởi hai yếu tố là độ ẩm và ánh sáng. Phần lớn các loại hoa nở ban ngày thuờng bị kích thích mạnh khi gặp nhiệt độ cao, ánh sáng mạnh mới phát tán ra hương thơm.

Làm sao để hoa có thể thơm hơn khi nở ?

Dựa vào qui luật, ta có thể tác động vào yêu cẩu ngoại cảnh của cây hoa để làm tăng độ thơm của hoa.

+ Cách làm cho những loại cây nở hoa ban ngày thơm hơn

Như hoa hổng, hoa cúc… Khi cây ở giai đoạn ra hoa ta hạn chế tưới nuớc. Để hoa nơi khô thoáng, nhiêu ánh nắng hoa sẽ thơm đậm hơn.

+ Đối với các loại hoa nở rộ vào ban đêm

Cách làm cho cây hoa nhài nở thơm hơn
Cách làm cho cây hoa nhài nở thơm hơn – Ảnh: Internet

Như dạ hương, hoa nhài, hoa quỳnh… Khi cây đang ở giai đoạn ra hoa ta cẩn đua vào nơi ít ánh sáng. Có độ ẩm cao và có the tuói nuóc dang phun suong vào cây hoa khí trời tối hoa sẽ thơm đậm đà và quyến rũ hơn.

Trên đây là mẹo giúp những loại cây cảnh có hoa sẽ tạo ra hương thơm khi nở. Nội dung bài viết được WIKICAYCANH.COM tổng hợp và biên soạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được cách giúp những cây hoa trồng ở nhà khi nở có mùi hương thơm hơn.

Bạn thấy nội dung bài viết thế nào ?